Giao Thủy hưởng ứng tháng PCCC 2020
Thời gian qua, Đội Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện đã kiểm tra các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khí hóa lỏng, các cơ sở sản xuất có vật liệu dễ cháy nổ, các doanh nghiệp có đông người lao động nhằm kiểm tra các điều kiện PCCC tại đơn vị. Trong năm 2019, và từ đầu năm đến nay, tại địa bàn huyện Giao Thủy chỉ xảy ra một số vụ cháy nhỏ tại gia đình. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy, nổ là do sự cố hệ thống điện và thiết bị điện, do sơ suất trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, xăng dầu, khí đốt, hóa chất.
Hiện nay, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Thực hiện tốt công tác PCCC, đảm bảo an toàn là việc phải làm thường xuyên, liên tục, đồng đều, rộng khắp ở các địa phương, các đô thị lớn, khu đông dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội, tình hình cháy, nổ trên phạm vi toàn huyện được kiểm soát, không để xảy ra cháy nổ lớn.
Thời gian qua, công tác PCCC trên địa bàn huyện Giao Thủy đã được lãnh đạo, cấp uỷ, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều biện pháp, nhằm bảo đảm an toàn về công tác PCCC và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt là vào dịp “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” 04/10 hàng năm đã tổ chức nhiều hoạt động phòng cháy, chữa cháy sôi nổi, thiết thực tạo sự chuyển biến tích cực, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy và giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Thực hiện công văn số 739 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động PCCC năm 2020, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch số 779 về tổ chức hưởng ứng ngày toàn dân PCCC và tháng an toàn PCCC năm 2020. Đội quản lý hành chính và TTXH Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện tổ chức các hoạt động thiết thực, chủ động ngăn ngừa không để xảy ra cháy nổ, loại trừ nguy cơ cháy lớn. Phát huy vai trò, trách nhiệm, sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo an toàn về PCCC, phòng nổ, không để cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng, góp phần thúc đẩy KTXH phát triển. Công an huyện tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cảnh báo nguy cơ cháy lớn, các biện pháp phòng ngừa để mọi người hiểu và tự giác thực hiện.
 Để hạn chế cháy nổ xảy ra, thời gian qua Đội quản lý hành chính về TTXH Công an huyện đã kiểm tra các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khí hóa lỏng, các cơ sở sản xuất có vật liệu dễ cháy nổ, các doanh nghiệp có đông người lao động nhằm kiểm tra các điều kiện PCCC tại đơn vị. Theo đánh giá, trong năm 2019, và từ đầu năm đến nay, tại địa bàn huyện chỉ xảy ra một số vụ cháy nhỏ tại gia đình. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy, nổ là do sự cố hệ thống điện và thiết bị điện, do sơ suất trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, xăng dầu, khí đốt, hóa chất. Tuy chưa xảy ra cháy lớn song không vì thế mà  công tác PCCC không được xem nhẹ bởi hậu quả cháy nổ gây ra là rất lớn, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Chính vì vậy, công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc, nơi sản xuất kinh doanh, nơi để các loại hàng hóa và đồ dùng dễ cháy phải cách xa nơi đun nấu và các nguồn nhiệt khác. Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, bếp gas, dây dẫn gas, thay mới các ống dẫn gas đã bị rạn nứt, hư hỏng. Không đốt nhang, đèn để cúng và đun nấu trong khu vực sản xuất, văn phòng làm việc. Không để vật tư, hàng hóa, phương tiện cản trở lối đi, lối thoát nạn, khi thắp hương, đèn, đốt vàng mã phải có người trông coi. Không tàng trữ các chất nguy hiểm dễ cháy như: xăng, dầu, gas tại nơi làm việc và trong khu vực kinh doanh, bảo quản, sắp xếp đồ dùng trong gia đình ngăn nắp, đúng quy định, không lấn chiếm lối thoát nạn.Hưởng ứng "Ngày toàn dân PCCC, 04/10", tháng an toàn PCCC năm 2020 và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy mỗi người dân hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Thường xuyên tự kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà./.
                                                                                                                                      - Nguồn VHTT huyện Giao Thủy -

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1