Hội Đông y Giao Thủy Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Hội Đông y huyện Giao Thủy có gần 80 hội viên với 15 Chi hội các xã, thị trấn. Trong đó có 7 Chi hội lồng ghép Trạm Y tế xã, có gần 40 phòng chẩn trị ở 22 xã, thị trấn. Hội đã phối hợp với các Trạm Ytế trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân trồng và sử dụng thuốc nam, 100% Trạm y tế có vườn thuốc nam, thường xuyên giới thiệu về cách sử dụng thuốc nam để chữa một số bệnh thông thường. Trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, những năm qua các phòng chẩn trị đầu tư trang thiết bị để phục vụ cho việc khám chữa bệnh  kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại đã mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.
Hội Đông y huyện Giao Thủy tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh về dự.
Về dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng những kết quả mà Hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó Hội Đông y huyện đã chỉ đạo chi Hội các xã, thị trấn và các Lương y chấp hành tốt công tác chính trị, tư tưởng lấy việc học tập tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ “ Lương y như từ mẫu” làm kim chỉ nam cho hoạt động hội trong suốt nhiệm kỳ. Đến nay Hội có gần 80 hội viên với 15 Chi hội đông y các xã, thị trấn. Trong đó có 7 Chi hội lồng ghép Trạm Y tế xã, có gần 40 phòng chẩn trị ở 22 xã, thị trấn. Hội đã phối hợp với các Trạm Y tế xã, thị trấn trong việc phòng bệnh cho nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân trồng và sử dụng thuốc nam, 100% Trạm Y tế có vườn thuốc nam, thường xuyên giới thiệu về cách sử dụng thuốc nam để chữa một số bệnh thông thường. Trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, những năm qua các phòng chẩn trị đầu tư trang thiết bị để phục vụ cho việc khám chữa bệnh cho nhân dân, kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại đã mang lại hiệu quả trong điều trị. Tổng số bệnh nhân đến khám và điều trị trong 5 năm qua hơn 380 ngàn lượt người, tỷ lệ khỏi đạt 68%, đỡ 25%. Số lượt bệnh nhân chữa bệnh không dùng thuốc, bằng các phương pháp phục hồi chức năng như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, tác động cột sống 30%. Các bệnh mãn tính điều trị đạt hiệu quả như chứng hư lao, tọa cốt phong, trúng phong, bệnh về gan, thận. Cùng với đó, các Lương y tự nguyện khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách với hơn 600 lượt trị giá trên 20 triệu đồng. 
Mặc dù nền y học ngày càng phát triển với việc ứng dụng nhiều thành tựu trong công tác khám chữa bệnh, song y học cổ truyền vẫn là lĩnh vực có vai trò quan trọng trong điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.  Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 Ban chấp hành khóa XI tiếp tục phát triển, hoàn thiện hệ thống tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở. Quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ cho lương y, cán bộ y dược học cổ truyền các xã, thị trấn, kế thừa, sưu tầm, phát triển và phổ biến rộng rãi các bài thuốc hay, cây thuốc quý cho nhân dân./.
                                                                              ( trích nguồn Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy )

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1