Tập huấn kỹ năng viết tin bài Trang thông tin điện tử xã, thị trấn.
 Nhằm phát huy vai trò của hệ thống thông tin điện tử trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở, UBND huyện vừa tổ chức Hội nghị chuyển giao quản trị và tập huấn kỹ năng viết tin bài cho công chức văn hóa và cán bộ quản trị Trang thông tin điện tử các xã, thị trấn. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Trọng Quế - Giám đốc Sở TT&TT, đ/c Lương Xuân Vĩnh - Phó CT HĐND huyện, đ/c Trần Văn Nhận - Phó CT TTUBND huyện. 

(Đồng chí: Vũ Trọng Quế. Giám đốc sở TTTT phát biểu chỉ đạo hội nghị)

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành của chính quyền các cấp, lãnh đạo Sở TT&TT, đồng chí Phó CT TTUBND huyện Trần Văn Nhận đều khẳng định thế mạnh của thông tin điện tử trong thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay. Đứng trước sự phát triển bùng nổ, đa dạng của các loại hình thông tin báo chí, đặc biệt là Báo điện tử thì việc cần có những kênh thông tin chính thống, nhanh nhạy, hiệu quả, góp phần định hướng dư luận là đòi hỏi hết sức cấp thiết đối với mỗi cấp, mỗi ngành.


Đồng chí Trần Văn Nhận - Phó CT TTUBND huyện đánh giá vai trò và thế mạnh của thông tin điện tử
      phục vụ công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp hiện nay.

 Nhận thức rõ điều đó, năm 2017 được sự giúp đỡ của Sở TT&TT, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập Trang TTĐT nhằm ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, phục vụ công tác quản lý điều hành của chính quyền cơ sở; mặt khác kịp thời cung cấp các thông tin, hoạt động của địa phương đến với độc giả. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng của tiêu chí số 8 trong Bộ tiêu chí QG về xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020 mà huyện nhà đã thực hiện. Do đó để phát huy hiệu quả cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của Trang TTĐT các xã, thị trấn tại hội nghị đại diện Sở TT&TT đã hướng dẫn kỹ thuật, thao tác quản trị trang; phương pháp, kỹ năng cơ bản viết tin bài cho cán bộ công chức văn hóa các xã, thị trấn. Việc xây dựng các Trang TTĐT cũng là một trong những giải pháp tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến tiện ích và hiệu quả trong tương lai.

Lại Đăng Khoa - Phương Nam


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1