Cập nhật dịch corona ngày 5-2: tổng cộng 492 người chết, 911 ca khỏi bệnh

Các quan chức y tế Trung Quốc nói rằng ưu tiên hiện nay là ngăn ngừa các bệnh nhân nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) đang bị nhẹ không trở nặng và nguy kịch. Các phương pháp điều trị đang chứng tỏ hiệu quả

Báo South China Morning Post dẫn nguồn các cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết tính đến 9h30 sáng 5-2 (theo giờ Việt Nam), có tổng cộng 24.536 ca nhiễm trên thế giới, 492 trường hợp tử vong và 911 ca khỏi bệnh. Trong số 492 người tử vong, có 490 người ở Trung Quốc đại lục, 1 người ở Philippines, và 1 người ở Hong Kong.

Philippine đã có người nhiễm thứ 3: Theo Guardian, Philippines đã có trường hợp nhiễm bệnh thứ 3. WHO cho biết người nhiễm bệnh là một phụ nữ Trung Quốc 60 tuổi.

Hàn Quốc sáng 5-2 xác nhận thêm hai ca nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV). Như vậy, tổng số người nhiễm bệnh trên toàn quốc ở Hàn Quốc là 18 người. Hiện cả hai đang được điều trị cách ly. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã tiến hành cách ly 129 người để kiểm tra các mẫu thử với nCoV và theo dõi tình trạng sức khỏe 1.318 người đã từng giao tiếp với những người có dấu hiệu nhiễm virus nCoV. Giới chức y tế Hàn Quốc nhấn mạnh dù đẩy mạnh các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh được đẩy mạnh, khó có thể nhanh chóng dập tắt dịch bệnh này.

Vũ Hán lập thêm bệnh viện tạm thời vì nhu cầu giường bệnh tăng 

Tân Hoa xã ngày 5-2 cho biết thành phố Vũ Hán, trung tâm bùng phát dịch virus corona mới, đang chuyển đổi thêm 8 tòa nhà, bao gồm phòng tập gym, các trung tâm triển lãm và trung tâm thể thao thành bệnh viện để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các bệnh nhân nhiễm virus corona tại thành phố này. 

Đầu tuần này, thành phố Vũ Hán đã công bố kế hoạch chuyển đổi 3 tòa nhà khác thành bệnh viện. Như vậy, có tổng cộng 11 tòa nhà được chuyển đổi công năng, đủ khả năng để tiếp nhận thêm 10.000 bệnh nhân.

 

Việt Nam: theo cáo cáo phát đi mới nhất của Bộ y tế tính đến trưa ngày 5/2 nước ta đã xác nhận ca nhiễm thứ 10. Điều đáng chú ý là ca nhiễm được xác định là lây nhiễm với người từ Vũ Hán trở về. Qua ca nhiễm này thì tình hình dịch bệnh là rất nghiêm trọng tại nước ta. Các ca nhiễm bắt đầu xuất hiện gián tiếp và còn có khả năng lây nhiễm trên diện rộng. Mọi người dân cần nâng cao cảnh giác bảo vệ mình và gia đình mình, thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng.

                              - Nguồn tin tức trích docbao.vn-

Tin liên quan

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1